Review Blackberry

ถามตอบ เทคนิคการใช้งาน Blackberry

การใช้งาน MAP เพื่อหาตำแหน่งของเพื่อนจากเครื่อง Blackberry มิถุนายน 24, 2009

Filed under: เทคนิคการใช้งาน blackberry — mydear27 @ 11:01 pm

ถ้าเราต้องการหาตำแหน่งของเพื่อนหรือแฟน สามารถทำได้ค่ะ ซึ่งวันนี้ได้ลองเล่น google maps บนเครื่อง Blackberry ก่อนอื่นเราต้องโหลดโปรแกรม google maps V.3.0.2  มาก่อนโดยเข้าไปที่ http://maps.google.com/gmm เมื่อลงโปรแกรมแล้ว กดที่ปุ่มเมนู Blackberry –> เลือก join Latitude ระบบจะให้ sign in account ของ Gmail เมื่อ sign in เสร็จแล้ว จะเข้าสู่หน้าจอแผนที่ ซึ่งได้ mark ที่อยู่ของเราไว้ในแผนที่ จากนั้นถ้าเราต้องการเห็นตำแหน่งของเพื่อน ซึ่งเพื่อนก็ต้องทำขั้นตอนเดียวกับเราคือลงโปรแกรม และ sign in Gmail บนเครื่อง Blackberry ก่อน
>>> จากนั้นเราก็กดเมนู blackberry –> เลือก latitude –> add e-mail Gmail ของเพื่อนลงไป หลังจากนั้นเมื่อเลือกที่ชื่อเพื่อน map ก็จะแสดงตำแหน่งที่เพื่อนอยู่ รวมถึงสามารถวัดระยะ (Get Direction) ได้ว่าจุดเริ่มต้นและปลายทางห่างกันกี่กิโลเมตร และเท่านี้เราก็จะทราบว่าอีกฝ่ายตอนนี้อยู่ที่ไหนค่ะ

…ดังนั้นสรุปก็คือ ทั้งต้นทางและปลายทางต้องลงโปรแกรม Google maps บนเครื่อง Blackberry ก่อน และต้องมี e-mail Account ของ Gmail จึงจะสามารถใช้งานได้
….สำหรับท่านที่ถูกแฟนบังคับให้ซื้อ ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะในโปรแกรมมี Feature ที่สามารถเลือกได้ว่าจะตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันนั้นจะให้ detect automatic, manually, หรือ Hide ค่ะ เพราะฉะนั้นสบายใจได้ค่ะ

 

20 Responses to “การใช้งาน MAP เพื่อหาตำแหน่งของเพื่อนจากเครื่อง Blackberry”

  1. fansclun Says:

    รุ่นต่ำกวานี้ ใช้ได้มั้ยคับ

  2. MTNW Says:

    สามารถกำหนดตำแหน่งที่อยู่ได้ใหมคะ. ให้เข้าใจว่่าเราอยู่ที่นั่นน่่ะค่ะ. ถ้าปิดแล้วจะโดนโวย

    • mydear27 Says:

      สำหรับ google map ทำได้ค่ะ คือ ที่เมนู Latitude –> เลือก Privacy –> Set your location โดย mark จุดที่เราต้องการจากแผนที่ได้เลยค่ะ

  3. bb crazy Says:

    แล้วคนที่เรา track ว่าเขาอยู่ที่ไหน เขาจะรู้ตัวป่าวอ่ะ
    ถ้าเราเปิดดูบ่อยๆ ว่าเขาอยู่ที่ไหน

  4. world cup Says:

    ถ้า บีบี หาย จะหาตำแหน่งได้ยังไงอ่าค่ะ
    ถ้าม่ะได้ลงโปรแกรม

  5. pk Says:

    ถ้าเราเปิด google map ไว้ตลอดโดยขณะที่เราออกจากโปรแกรมเราไม่ได้ logout ระบบจะคิดเงินหรือเปล่าครับโดยอยากให้แฟนเช็คได้ตลอดว่าเราอยู่ไหนงะครับ

    • mydear27 Says:

      คิดอยู่ใน Package Internet ของ BB อยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าไม่ได้เปิดบริการ Push Mail ก็ควรสมัคร Pack GPRS เพิ่มเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และถ้าปิด GPRS จะใช้ไม่ได้ค่ะ

  6. mikik Says:

    ถ้าแฟนไม่ได้ใช้บีบี เราหาตำแหน่งแฟนได้ไหมคะ (เครื่องโนเกีย) แต่เราใช้บีบีนะคะ

  7. 12345678910 Says:

    แล้วถ้าหากเราอยากเช็คต่ำแหน่งปัจจุบันของเพื่อนโดยที่ไม่อยากให้เขารู้ว่าเรากำลังเช็คต่ำแหน่งมันอยู่ แบบส่าเขาไม่ได้ใช้ googlemap อะคับ มีทางหรือเปล่าคับ

  8. Says:

    แล้วถ้าเรา..โหลด..ลงคอมแล้วสามารถเอามาลงใน BB ได้มั้ยคะ

  9. อนันต์ Says:

    ขอถามแบบสรุปนะคับ
    1 ผมและแฟนใช้ BB คนละเครื่อง ต้องติดตั้งโปรแกรมทั้งสองเครื่อง แล้วจำเป็นต้อง Set ที่อยู่เบื้องต้น(สมมติว่าที่บ้าน) ของทั้งสองคนก่อนรึเปล่าคับ หรือว่า ถ้าอยากเช็คตอนไหนว่าอยู่ไหน ค่อยใช้โปรแกรม Search หาก็ได้
    2 ถ้าต้องการหาตำแหน่งเมื่อใด ต้องเปิดโปรแกรม Google Map นี้แล้วต้องต่อ GPRS หรือไม่คับ หรือว่าแค่ออน G-mail ทั้งสองเครื่องก็ใช้ไ้ด้แล้ว พอดีไม่ใช่สมัครแบบ Unlimited สมัครเฉพาะ Package chat ไว้อ่ะคับ

    • mydear27 Says:

      การใช้ Google Map ต้องใช้ Internet ค่ะ
      1.วิธีก็ sign in ใน Google map ไว้ที่เครื่องเท่านั้น ทั้ง 2 เครื่อง โดยเป็นคนละ E-mail ค่ะ > เสร็จแล้ว Add Friend ไว้ด้วย โดยทำในเมนู Google map ค่ะ
      2. ทีนี้ ถ้าเครื่องแรกต้องการดู Location ของเครื่องที่ 2 ก็เปิดไปที่ Google Map ก็จะมีสัญลักษณ์ชื่อเพื่อนที่เรา Add แสดงไว้ค่ะ

  10. chaim Says:

    ถ้าเครื่องหายแล้วแต่เราเปิด google map ไว้ เพื่อนสามารถหาตำแหน่งเราได้มั้ยค้ะ ?

  11. ซิน Says:

    8520 ใช่ได้ป่ะค่ะ


ใส่ความเห็น

